fbpx

เตียงไฟฟ้า Home care bed เลือกอย่างไร ?

เตียงไฟฟ้า Home care bed เลือกอย่างไร ?

เตียงผู้สูงอายุไฟฟ้า ควรเลือกแบบไหน และวิธีการ ข้อดีข้อเสียอย่างไร ?

เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ ปัจจุบันมีหลายแบบหลากหลายดีไซน์ จำนวนไกร์เตียงในการปรับระดับ ปรับท่าทางหรือรูปแบบต่างๆ มีตั้งแต่เตียง 1ไกร์ – 5 ไกร์ อีกทั้งยังมาพร้อมกับฟังก์ชันที่หลากหลาย ทันสมัย เพื่อตอบสนองความต้องการใช้งาน เตียงผู้ป่วยไฟฟ้า โดดเด่นด้วยการปรับที่ไม่ต้องออกแรง สามารถควบคุมได้จากรีโมตคอนโทรล นอกจากจะเหมาะกับผู้สูงอายุแล้วยังเหมาะกับผู้ป่วยและผู้พิการที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้ด้วย ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมเตียงไฟฟ้าถึงได้รับความนิยม

เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ ดีอย่างไร

เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ ปัจจุบันสามารถหาซื้อได้ง่าย ในส่วนข้อดีนั้นแน่นอนว่ามีข้อดีหลายด้านและเพื่อความปลอดภัย ก่อนตัดสินใจซื้อต้องพิจารณาให้ดี เลือกให้ดีเรามีแนวทางการเลือกเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุมาฝาก ซึ่งก่อนที่เราจะไปดูแนวทางการเลือกซื้อเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ พิจารณาจากอะไรเรามาดูกันว่าเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุมีข้อดีอย่างไรบ้างจะได้ตัดสินใจซื้อง่ายขึ้น

ข้อดี – ของเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ

  • สามารถปรับอริยบถหรือปรับท่าทางได้โดยไม่ต้องออกแรง
  • เหมาะกับผู้สูงอายุที่ไม่สามารถช่วยเหลือตนเองได้
  • ช่วยลดภาระของผู้ดูแล อาจไม่ต้องอยู่ใกล้ชิดกับผู้สูงอายุตลอดเวลา
  • ใช้งานง่าย ทันสมัย มีฟังก์ชันการใช้งานที่ตอบโจทย์

วิธีการเลือก เตียงผู้สูงอายุไฟฟ้า ต้องพิจารณาจากอะไรบ้าง

ตารางเปรียบเทียบเตียงผู้ป่วยไฟฟ้า เตียงไฟฟ้า โซฟาไฟฟ้า ข้อดีข้อเสีย
  • เลือกจากจำนวนไกร์เตียง

เลือกเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุพิจารณาจากไกร์เตียงให้เหมาะสมกับความต้องการ ซึ่งไกร์เตียงเป็นกลไกการปรับระดับหรือปรับอิริยาบถต่างๆ  เช่น การปรับระดับสูง-ต่ำ ปรับการเอียงหัว-ท้ายเตียง ปรับองศาของพนักพิง เป็นต้น เรียกว่าเป็นฟังก์ชันของเตียงเลยก็ว่าได้ โดยมีตั้งแต่ 1ไกร์ – 5ไกร์ ก่อนตัดสินใจซื้อควรศึกษาเกี่ยวกับจำนวนไกร์เตียงแต่ละแบบว่าแบบไหนสามารถใช้งานปรับเปลี่ยนท่าทาง หรือปรับระดับอะไรได้บ้าง เช่น เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ 1 ไกร์ สามารถปรับบริเวณหัวเตียงได้เท่านั้นไม่สามารถปรับในส่วนอื่นๆ ได้ เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ 3 ไกร์ สามารถปรับความสูงของเตียงได้ ปรับท้ายเตียงได้ ส่วนเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ 5 ไกร์ ปรับได้ทุกส่วน ปรับความเอียงหัวเตียง-ท้ายเตียง ปรับพนักพิง ปรับความชันเข่าและขา และสามารถปรับความสูง-ต่ำ ของเตียงได้ เป็นต้น

  • ดูจากฟังก์ชันเสริม

นอกจากไกร์เตียงที่เป็นฟังก์ชันหลักแล้ว ควรพิจารณาที่ฟังก์ชันเสริมควบคู่ไปด้วย เลือกเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุที่มีฟังก์ชันเสริมตอบโจทย์การใช้งาน เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุแต่ละยี่หรือแต่ละรุ่น มีฟังก์ชันเสริมที่แตกต่างกันออกไป เช่น มีระบบล็อคล้อเพื่อความปลอดภัย มาพร้อมราวกันตก มาพร้อมเสาน้ำเกลือ มีฟังก์ชันเสริมที่ทำให้สระผมได้สะดวก ขึ้นเตียง ลงจากเตียงได้ง่าย เป็นต้น

  • โครงสร้างแข็งแรงทนทาน

เลือกซื้อเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ สิ่งสำคัญที่ต้องนำมาพิจารณาไม่ควรมองข้าม นั่นคือ โครงสร้างของเตียง โดยเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุจะต้องมีโครงสร้างแข็งแรงทนทาน สามารถรองรับน้ำหนักตัวของผู้สูงอายุได้ ไม่เป็นสนิมง่าย มีอายุการใช้งานที่ยาวนาน เพื่อความคุ้มค่าและความปลอดภัยทำให้ทั้งผู้สูงอายุและผู้ดูแลเกิดความมั่นใจ โครงสร้างเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุควร ทำจากวัสดุเกรดดีมีมาตรฐานรองรับในระดับสากล

  • ขนาดของเตียง

การเลือกเตียงผู้ป่วยไฟฟ้าหรือเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุนอกจากการพิจารณาที่โครงสร้างของเตียงแล้ว ซึ่งต้องเลือกเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ ที่มีโครงสร้างแข็งแรงทนทาน ก็อย่าลืมพิจารณาที่ขนาดเตียงด้วย เพราะเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุแต่ละรุ่น อาจมีขนาดของเตียงไม่เท่ากัน เลือกเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุขนาดที่เหมาะสมกับผู้สูงอายุ เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุโดยทั่วไปมีขนาดความกว้างตั้งแต่ 85-100 cm และ 170-200 cm ยิ่งเตียงมีขนาดกว้างมากเท่าไหร่ เมื่อผู้สูงอายุพลิกตัวไปมาก็จะยิ่งมีความปลอดภัยมากขึ้นเท่านั้น

  • ใช้งานง่าย

เลือกเตียงนอนไฟฟ้าผู้สูงอายุที่ออกแบบมาให้ใช้งานง่าย ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานในสถานพยาบาลหรือการใช้งานที่บ้าน เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุต้องสามารถควบคุมท่าทางหรือปรับเตียงได้ง่ายผ่านรีโมตคอนโทรล ผู้ใช้งานหรือผู้ดูแลสามารถศึกษาขั้นตอนการใช้งานได้จากคู่มือ หรืออาจปรึกษากับทางตัวแทนจำหน่ายการเลือกตัวแทนจำหน่ายก็สำคัญเลือกตัวแทนจำหน่ายเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุที่เชื่อถือได้มีทีมงานคอยให้คำแนะนำหรือให้คำปรึกษาที่ดี

  • มีการรับประกัน

ก่อนตัดสินใจซื้อเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุควรตรวจสอบให้แน่ใจว่าเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุนั้นๆ มีการรับประกันหรือไม่ การรับประกันสินค้าหรือหนึ่งในบริการหลังการขาย หากเตียงไม่มีการรับประกัน ไม่แนะนำให้ซื้อ นอกจากนั้นควรตรวจสอบด้วยว่าเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุมีการรับประกันนานกี่ปี รับประกันนานไหม เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุควรมีการรับประกันมากกว่า 1 ปีหรือรับประกัน 1 ปีขึ้นไป ยิ่งเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุมีการรับประกันนานเท่าไหร่ยิ่งดี ช่วยสร้างความมั่นใจในการใช้งานได้ระยะยาว

เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ หาซื้อได้ที่ไหน

เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ Home care bed

หากคุณสนใจต้องการสั่งซื้อเตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ คุณสามารถสั่งซื้อได้ที่ Elifegear แหล่งจำหน่าย เตียงไฟฟ้าผู้สูงอายุ เหมาะกับทั้งผู้สูงอายุ ผู้ป่วย รวมถึงผู้พิการ มีให้หลายแบรนด์ หลายรุ่นและหลายแบบ คัดมาจำหน่ายเฉพาะแบรนด์ดัง สินค้าคุณภาพดี มีการรับประกันอย่างดี มั่นใจในคุณภาพได้เลย แถมยังมีบริการให้คำแนะนำให้คำปรึกษาที่ดีด้วย รักหมอ แหล่งจำหน่ายเครื่องมือทางการแพทย์ อุปกรณ์ทางการแพทย์ ครุภัณฑ์และเวชภัณฑ์ทางการแพทย์แบบครบวงจร จำหน่ายทั้งราคาปลีกและจำหน่ายในราคาขายส่ง สั่งซื้อออนไลน์ที่ Rakmor สะดวกสบายประทับใจแน่นอน

Trick :: 

ใช้เตียงผู้สูงอายุมือสอง จะมีความปลอดภัยไหม

หลายคนมองหาเตียงมือสองเนื่องจากมีราคาที่ถูกกว่า ทำให้ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้จำนวนหนึ่ง แต่หากถามว่าการใช้งานเตียงมือสองนั้นมีความปลอดภัยมากน้อยแค่ไหน หากเลือกให้ดีก็มีความปลอดภัยในการใช้งานสูงระดับหนึ่ง แต่หากเป็นไปได้แนะนำให้เลือกใช้เตียงมือหนึ่งจะดีกว่า เพราะปลอดภัยแน่นอนทั้งยังมีฟังก์ชันการใช้งานที่ครบครันและตอบโจทย์ตความต้องการได้ดีกว่า ที่สำคัญมีอายุการใช้งานที่นานกว่าอีกด้วย แม้ว่าจะมีราคาแพงเพื่อความสะดวก สบาย และเพื่อการดูแลผู้ป่วยที่ดีการใช้เตียงผู้ป่วยสูงอายุมือหนึ่งคุ้มค่ากับการใช้งานดีแน่นอน

ข้อควรระวังในการใช้ เตียงผู้สูงอายุมือสอง

  • ·เตียงมือสองเป็นเตียงที่ผ่านการใช้งานมาแล้ว ซึ่งปัจจุบันมีให้เลือกใช้หลากหลายแบบ หากเราไม่เลือกให้ดีอาจเสี่ยงได้เตียงที่ไม่มีคุณภาพมาใช้งานก็ได้ ดังนั้นการเลือกเตียงที่ดีสมบูรณ์แบบพร้อมใช้งานจึงเป็นสิ่งที่ควรคำนึงถึงเป็นอย่างแรก จึงเป็นข้อคงวรระวังในการใช้เตียงมือสองที่ทุกคนไม่ควรมองข้าม
  • ตรวจสอบความพร้อมของการใช้งาน ว่ามีส่วนไหนของเตียงที่มีการชำรุด หรือมีการซ่อมแซมมาก่อนหรือไม่ เพราะหากมีการซ่อมมาก่อนและนำมาใช้งานในระยะยาวอาจเกิดความเสียจนเป็นอันตรายต่อผู้ป่วยสูงอายุได้
  • เตียงมือสองบางรูปแบบที่มีฟังก์ชันการใช้งานที่หลากหลาย ให้ตรวจสอบความพร้อมให้ดีก่อนเช่นกัน เนื่องจากบางฟังก์ชันการใช้งานอาจจะไม่ส่ามารถใช้งานได้ และหากระบบมีปัญหาอาจะเกิดอันตรายต่อตัวผู้ป่วยได้ เพราะฉะนั้นหากคุณเลือกใช้เตียงมือสองที่มีฟังก์ชันการใช้งานหลากหลายต้องไม่ลืมตรวจสอบระบบการทำงานของฟังก์ชันนั้น ๆ ให้ดีก่อนนำมาใช้งานเพื่อความปลอดภัยนั่นเอง

” เพราะเตียงเป็นเครื่องใช้ในบ้านที่ผู้สูงอายุหรือผู้ป่วยใช้งานอยู่ด้วยนานที่สุด จำเป็นต้องเลือกใช้เตียงที่มีคุณภาพสูงสามารถไว้วางใจได้ ดังนั้นเตียงนอนไฟฟ้าของอีไลฟ์นั้นมีราคากลางๆ ในหมวดของเตียงไฟฟ้าคุณภาพพรีเมียม ลักษณะภายนอกเหมือนเตียงนอนทั่วไปตอบโจทย์กับผู้สูงอายุที่อยากเริ่มทดลองใช้งานเตียงไฟฟ้าไปจนถึงผู้ป่วยติดเตียง ให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรทั้งกับสมาชิกภายในบ้างเองและผู้ป่วยเองด้วย “


เตียงไฟฟ้าทางการแพทย์